เป้าหมาย (Understanding Goal):

เป้าหมาย (Understanding Goal):

Week9


แผนการจัดกิจกรรมการเรียนรู้ภาษาอังกฤษ มัธยมศึกษาปีที่ 2 สัปดาห์ที่ 9 ระหว่าง วันที่ 14-18กุมภาพันธ์ 2559
เป้าหมายรายสัปดาห์: นักเรียนสามารถบอกความสำคัญสรุปสิ่งที่ได้เรียนรู้เกี่ยวกับภาษาต่างประเทศใน Quarter4และสามารถนำไปปรับใช้ในชีวิตประจำวันได้
Week
Input
Process
Output
Outcome
9
14-18กุมภาพันธ์ 2559
Content 
summary Quarter 4
Key questions
 What did you learn in Quarter4
-language
-culture
-Vocabulary
Thinking tools
- Round  Robin (การพูดแลกเปลี่ยนแสดงความคิดเห็นจากการทำกิจกรรมต่างๆ
- Show and Share (Vocabulary และสิ่งที่ได้เรียนรู้ร่วมกัน)
- Brainstorm (การระดมสมอง ออกแบบวางแผนงานกลุ่ม การเล่นเกมต่างๆ

Monday
เชื่อม
- ครูและนักเรียนสนทนาร่วมกัน (โดยใช้รูปแบบคำถามในชีวิตประจำวัน)
ชง
- ครูใช้คำถาม What did you learn in Quarter4?
เชื่อม
- นักเรียนร่วมแสดงความคิดเห็นและตอบคำถาม
-ครูและนักเรียนรวมกันทบทวนสิ่งที่ได้เรียนรู้ใน Quarter นี้
ใช้
- ครูแจกกระดาษ A4 ให้นักเรียนสรุปสิ่งที่ได้เรียนรู้

Activities
- ดูคลิปวิดีโอและร้องเพลงเกี่ยวกับวัน festival
-ทบทวนคำศัพท์และบทสนทนาง่ายๆร่วมกัน เช่น ออกเสียงคำศัพท์ การตั้งคำถาม การตอบคำถามการแนะนำตัวเอง
Works
- สรุปสิ่งที่ได้เรียนรู้เกี่ยวกับวันQuarterนี้
- สรุป Quarter 4 ลงในกระดาษ A4

Knowledge
นักเรียนสามารถบอกความสำคัญสรุปสิ่งที่ได้เรียนรู้เกี่ยวกับภาษาต่างประเทศใน Quarter4และสามารถนำไปปรับใช้ในชีวิตประจำวันได้
Skills
ทักษะการสื่อสาร
- สามารถพูดสนทนาโต้ตอบกับเพื่อนหรือครูประโยคพื้นฐานได้
- สามารถอ่านออกเสียงคำศัพท์ได้ถูกต้อง
- สามารถออกเสียงคำศัพท์ได้อย่างถูกต้องตามหลักไวยากรณ์

Week
Input
Process
Output
Outcome
9
14-18กุมภาพันธ์ 2559
Content : summary Quarter 4
Key questions:
- What did you learn in Quarter 4?
Thinking tools :
- Round  Robin (การพูดแลกเปลี่ยนแสดงความคิดเห็นจากการทำกิจกรรมต่างๆ
- Wall Thinking : Mind Mapping หลังเรียน
Learning sources:
- บรรยากาศในชั้นเรียน


Tuesday
เชื่อม
- ครูและนักเรียนสนทนาร่วมกัน (โดยใช้รูปแบบคำถามในชีวิตประจำวัน)
ชง
- ครูใช้คำถาม What did you learn in Quarter4?
เชื่อม
- นักเรียนร่วมแสดงความคิดเห็นและตอบคำถาม
-ครูและนักเรียนรวมกันทบทวนสิ่งที่ได้เรียนรู้ใน Quarter นี้
ใช้
- ครูแจกกระดาษ A4 ให้นักเรียนสรุปสิ่งที่ได้เรียนรู้
Wednesday
เชื่อม
- ครูและนักเรียนสนทนาร่วมกัน (โดยใช้รูปแบบคำถามในชีวิตประจำวัน)
ชง
- ครูใช้คำถาม What did you learn in Quarter4?
เชื่อม
- นักเรียนร่วมแสดงความคิดเห็นและตอบคำถาม
-ครูและนักเรียนรวมกันทบทวนสิ่งที่ได้เรียนรู้ใน Quarter นี้
ใช้
- ครูแจกกระดาษ A4 ให้นักเรียนสรุปสิ่งที่ได้เรียนรู้


ทักษะการคิดสร้างสรรค์
- สามารถออกแบบการ์ตูนช่องได้อย่างสร้างสรรค์
ทักษะการเรียนรู้
- การวางแผนงาน สอดคล้องกับเนื้อหากิจกรรมที่ได้เรียนรู้
- มีความกระตือรือร้นทำสิ่งที่ได้เรียนรู้ด้วยตนเอง
ทักษะการคิด
- การคิดเชื่อมโยงเรื่องที่ฟังกับชีวิตประจำวันของตนเองได้ รวมทั้งคิดสร้างสรรค์ออกแบบชิ้นงาน ที่แสดงถึงความเข้าใจของตนเองได้
ทักษะชีวิต
- การเลือกใช้เครื่องมือในการคิดวิเคราะห์ข้อมูลสร้างสรรค์ชิ้นงานได้อย่างคุ้มค่าและเหมาะสม



Week
Input
Process
Output
Outcome
9
14-18กุมภาพันธ์ 2559

Friday
เชื่อม ครูและนักเรียนสนทนาร่วมกัน (โดยใช้รูปแบบคำถามในชีวิตประจำวัน)
ชง ครูใช้คำถาม “What did you learn in Quarter 3?
เชื่อม
- นักเรียนร่วมแสดงความคิดเห็นและตอบคำถาม
- นักเรียนจับฉลากและเปลี่ยนการ์ดกันและกัน
ใช้  นักเรียนสรุป Quarter 4 ลงในกระดาษ A4


ทักษะการแก้ปัญหา
- นักเรียนสามารถแก้ไขปัญหาเฉพาะหน้าในการทำงานกลุ่มหรือการทำกิจกรรมต่างๆได้อย่างเหมาะสม
Characteristics 
- นักเรียนทำงานสำเร็จตามเวลาที่กำหนด
- นักเรียนมีความกระตือรือร้นในการเรียนรู้และทำกิจกรรมต่างๆ
- นักเรียนเข้าเรียนสม่ำเสมอ
- นักเรียนมีความขยัน และรับผิดชอบในงานที่ได้รับหมอบหมาย
- นักเรียนมีความมั่นใจในการใช้ภาษาอังกฤษในการสื่อสาร

รูปภาพ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น