เป้าหมาย (Understanding Goal):

เป้าหมาย (Understanding Goal):

Week7

แผนการจัดกิจกรรมการเรียนรู้ภาษาอังกฤษ มัธยมศึกษาปีที่ 2 สัปดาห์ที่ 7 ระหว่าง วันที่ 29 -4มีนาคม 2559
เป้าหมายรายสัปดาห์ : นักเรียนสามารถเข้าใจวัฒนธรรมและประเพณีของต่างประเทศ รวมทั้งสามารถใช้ประโยคการสนทนารูปแบบเป็นทางการและไม่เป็นทางการในชีวิตประจำวันได้
Week
Input
Process
Output
Outcome
7
29 -4มีนาคม 2559
Content
Grammar Past simple tense
Key questions
- ประโยคที่ไม่เป็นทางการคืออะไร?
- ประโยคที่เป็นทางการคืออะไร?
Thinking tools
- Show and Share (การนำเสนอชิ้นงาน Vocabulary และสิ่งที่ได้เรียนรู้ร่วมกัน)
- Round  Robin (การพูดแลกเปลี่ยนแสดงความคิดเห็นจากการทำกิจกรรมต่างๆ เช่น ปัญหาจากการทำกิจกรรมกลุ่ม)
- Brainstorm (การระดมสมอง ออกแบบวางแผนงานกลุ่มจากการ
Monday
เชื่อม
- ครูและนักเรียนสนทนาร่วมกัน (โดยใช้รูปแบบคำถามในชีวิตประจำวัน)
- ครูและนักเรียนร่วมกันเล่นเกม “run to the board”
ชง ครูใช้คำถาม “What did you learn from this activity
เชื่อม
- นักเรียนร่วมแสดงความคิดเห็นและตอบคำถาม
- ครูให้นักเรียนตอบนำเสนอสิ่งที่ได้ไปเรียนรู้จากหอศิลป์ในรูปแบบ I-Movie
ใช้ ครูให้นักเรียนเขียนและวาดภาพความประทับใจและความรู้สึกจากการไปศึกษาดูงานที่หอศิลป์ กรุงเทพมหานคร


Activities
- การเล่นเกม “run to the board”
- การร้องเพลง “Greeting song
- การแสดงบทบาทสมมุติเกี่ยวกับบทสนทนา Formal/Informal
- การนำเสนอ I-Movie (ภาพความประทับใจ)
- การบันทึกชีวิต
Works
- บทสนทนา Formal/Informal
- I-Movie (ภาพความประทับใจ)
- บันทึกชีวิต

Knowledge
นักเรียนสามารถเข้าใจวัฒนธรรมการทักทายของต่างประเทศ รวมทั้งสามารถใช้ประโยคการสนทนารูปแบบเป็นทางการและไม่เป็นทางการในชีวิตประจำวันได้
Skills
ทักษะการสื่อสาร
- สามารถพูดสนทนาโต้ตอบกับเพื่อนหรือครูประโยคพื้นฐานได้
- สามารถอ่านออกเสียงคำศัพท์ได้ถูกต้อง
- การพูดนำเสนอเกี่ยวกับบุคคลที่ชื่นชอบได้


Week
Input
Process
Output
Outcome
7
29 -4มีนาคม 2559
เล่นเกม “run to the board game”
- Blackboard share (การเขียนคำศัพท์ใหม่บนกระดาน)
- wall Thinking : บทสนทนา Formal/Informal
Learning sources
- บรรยากาศในการเรียน
- run to the board game
- เพลง “Greeting song
Tuesday
เชื่อม
- ครูและนักเรียนสนทนาร่วมกัน (โดยใช้รูปแบบคำถามในชีวิตประจำวัน)
- ครูและนักเรียนร่วมกันร้องเพลง “Greeting song
ชง
 - ครูให้นักเรียนดูภาพและเดาคำศัพท์จากรูปภาพเกี่ยวกับการทักทายของแต่ละประเทศ
- ครูใช้คำถาม “นักเรียนคิดว่าภาพนี้เป็นการทักทายของประเทศไหน?
เชื่อม นักเรียนร่วมแสดงความคิดเห็นและตอบคำถาม
­­ใช้ ครูให้นักเรียนทำใบงานเกี่ยวกับการทักทาย

Wednesday
เชื่อม
- ครูและนักเรียนสนทนาร่วมกัน (โดยใช้รูปแบบคำถามในชีวิตประจำวัน)
- ครูและนักเรียนร่วมกันร้องเพลง “Greeting song


- สามารถพูดนำเสนอการสนทนาการพูดแบบเป็นทางการและไม่
ทักษะการเรียนรู้
- การวางแผนงาน สอดคล้องกับเนื้อหากิจกรรมที่ได้เรียนรู้
- มีความกระตือรือร้นทำสิ่งที่ได้เรียนรู้ด้วยตนเอง
ทักษะการคิด
- การคิดเชื่อมโยงเรื่องที่ฟังกับชีวิตประจำวันของตนเองได้ รวมทั้งคิดสร้างสรรค์ออกแบบชิ้นงาน ที่แสดงถึงความเข้าใจของตนเองได้
- การวิเคราะห์ข้อมูลจากบทความเพื่อเชื่อมเข้าสู่หลักไวยากรณ์ภาษาอังกฤษ
ทักษะชีวิต
- การเลือกใช้เครื่องมือในการคิดวิเคราะห์ข้อมูลสร้างสรรค์ชิ้นงานได้อย่างคุ้มค่าและเหมาะสม


Week
Input
Process
Output
Outcome
7
29 -4มีนาคม 2559

- ครูใช้คำถาม :
“ประโยคที่ไม่เป็นทางการคืออะไร”
“ประโยคที่เป็นทางการคืออะไร”
เชื่อม นักเรียนร่วมแสดงความคิดเห็นและตอบคำถาม
Flipped classroom : ให้นักเรียนจับคู่แต่งบทสนทนาที่เป็นทางการและไม่เป็นทางการมา

Thursday
เชื่อม ครูและนักเรียนสนทนาร่วมกัน (โดยใช้รูปแบบคำถามในชีวิตประจำวัน)
ชง
- ครูใช้คำถาม :
“ประโยคที่ไม่เป็นทางการคืออะไร?
“ประโยคที่เป็นทางการคืออะไร?
เชื่อม
- นักเรียนร่วมแสดงความคิดเห็นและตอบคำถาม
- นักเรียนแสดงบทบาทสมมุติเกี่ยวกับบทสนทนา Formal/Informal
Flipped classroom  ให้นักเรียนบันทักเหตุการณ์หรือความประทับใจในช่วงวันหยุด

Characteristics 
- นักเรียนทำงานสำเร็จตามเวลาที่กำหนด
- นักเรียนมีความกระตือรือร้นในการเรียนรู้และทำกิจกรรมต่างๆ
- นักเรียนเข้าเรียนสม่ำเสมอ
- นักเรียนมีความขยัน และรับผิดชอบในงานที่ได้รับหมอบหมาย
- นักเรียนมีความมั่นใจในการใช้ภาษาอังกฤษในการสื่อสาร





ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น