แผนการจัดกิจกรรมการเรียนรู้ภาษาอังกฤษ
มัธยมศึกษาปีที่ 2 สัปดาห์ที่ 7 ระหว่าง วันที่ 29 -4มีนาคม 2559
เป้าหมายรายสัปดาห์ : นักเรียนสามารถเข้าใจวัฒนธรรมและประเพณีของต่างประเทศ
รวมทั้งสามารถใช้ประโยคการสนทนารูปแบบเป็นทางการและไม่เป็นทางการในชีวิตประจำวันได้
Week
|
Input
|
Process
|
Output
|
Outcome
|
7
29 -4มีนาคม 2559
|
Content
Grammar Past simple tense
Key questions
- ประโยคที่ไม่เป็นทางการคืออะไร?
- ประโยคที่เป็นทางการคืออะไร?
Thinking tools
- Show and Share (การนำเสนอชิ้นงาน Vocabulary
และสิ่งที่ได้เรียนรู้ร่วมกัน)
- Round Robin (การพูดแลกเปลี่ยนแสดงความคิดเห็นจากการทำกิจกรรมต่างๆ
เช่น ปัญหาจากการทำกิจกรรมกลุ่ม)
- Brainstorm (การระดมสมอง
ออกแบบวางแผนงานกลุ่มจากการ
|
Monday
เชื่อม
-
ครูและนักเรียนสนทนาร่วมกัน (โดยใช้รูปแบบคำถามในชีวิตประจำวัน)
- ครูและนักเรียนร่วมกันเล่นเกม “run to the board”
ชง ครูใช้คำถาม “What did you learn from this activity”
เชื่อม
- นักเรียนร่วมแสดงความคิดเห็นและตอบคำถาม
- ครูให้นักเรียนตอบนำเสนอสิ่งที่ได้ไปเรียนรู้จากหอศิลป์ในรูปแบบ
I-Movie
ใช้ ครูให้นักเรียนเขียนและวาดภาพความประทับใจและความรู้สึกจากการไปศึกษาดูงานที่หอศิลป์
กรุงเทพมหานคร
|
Activities
- การเล่นเกม “run
to the board”
- การร้องเพลง “Greeting
song”
- การแสดงบทบาทสมมุติเกี่ยวกับบทสนทนา
Formal/Informal
- การนำเสนอ I-Movie
(ภาพความประทับใจ)
- การบันทึกชีวิต
Works
- บทสนทนา Formal/Informal
- I-Movie (ภาพความประทับใจ)
- บันทึกชีวิต
|
Knowledge
นักเรียนสามารถเข้าใจวัฒนธรรมการทักทายของต่างประเทศ
รวมทั้งสามารถใช้ประโยคการสนทนารูปแบบเป็นทางการและไม่เป็นทางการในชีวิตประจำวันได้
Skills
ทักษะการสื่อสาร
- สามารถพูดสนทนาโต้ตอบกับเพื่อนหรือครูประโยคพื้นฐานได้
- สามารถอ่านออกเสียงคำศัพท์ได้ถูกต้อง
- การพูดนำเสนอเกี่ยวกับบุคคลที่ชื่นชอบได้
|
Week
|
Input
|
Process
|
Output
|
Outcome
|
7
29 -4มีนาคม 2559
|
เล่นเกม “run to the board game”
- Blackboard share (การเขียนคำศัพท์ใหม่บนกระดาน)
- wall Thinking :
บทสนทนา Formal/Informal
Learning sources
- บรรยากาศในการเรียน
- run to the board game
- เพลง “Greeting song”
|
Tuesday
เชื่อม
-
ครูและนักเรียนสนทนาร่วมกัน (โดยใช้รูปแบบคำถามในชีวิตประจำวัน)
- ครูและนักเรียนร่วมกันร้องเพลง “Greeting song”
ชง
- ครูให้นักเรียนดูภาพและเดาคำศัพท์จากรูปภาพเกี่ยวกับการทักทายของแต่ละประเทศ
- ครูใช้คำถาม “นักเรียนคิดว่าภาพนี้เป็นการทักทายของประเทศไหน?”
เชื่อม นักเรียนร่วมแสดงความคิดเห็นและตอบคำถาม
ใช้ ครูให้นักเรียนทำใบงานเกี่ยวกับการทักทาย
Wednesday
เชื่อม
-
ครูและนักเรียนสนทนาร่วมกัน (โดยใช้รูปแบบคำถามในชีวิตประจำวัน)
- ครูและนักเรียนร่วมกันร้องเพลง “Greeting song”
|
- สามารถพูดนำเสนอการสนทนาการพูดแบบเป็นทางการและไม่
ทักษะการเรียนรู้
- การวางแผนงาน
สอดคล้องกับเนื้อหากิจกรรมที่ได้เรียนรู้
- มีความกระตือรือร้นทำสิ่งที่ได้เรียนรู้ด้วยตนเอง
ทักษะการคิด
- การคิดเชื่อมโยงเรื่องที่ฟังกับชีวิตประจำวันของตนเองได้
รวมทั้งคิดสร้างสรรค์ออกแบบชิ้นงาน ที่แสดงถึงความเข้าใจของตนเองได้
- การวิเคราะห์ข้อมูลจากบทความเพื่อเชื่อมเข้าสู่หลักไวยากรณ์ภาษาอังกฤษ
ทักษะชีวิต
- การเลือกใช้เครื่องมือในการคิดวิเคราะห์ข้อมูลสร้างสรรค์ชิ้นงานได้อย่างคุ้มค่าและเหมาะสม
|
Week
|
Input
|
Process
|
Output
|
Outcome
|
7
29 -4มีนาคม 2559
|
- ครูใช้คำถาม :
“ประโยคที่ไม่เป็นทางการคืออะไร”
“ประโยคที่เป็นทางการคืออะไร”
เชื่อม นักเรียนร่วมแสดงความคิดเห็นและตอบคำถาม
Flipped classroom :
ให้นักเรียนจับคู่แต่งบทสนทนาที่เป็นทางการและไม่เป็นทางการมา
Thursday
เชื่อม ครูและนักเรียนสนทนาร่วมกัน
(โดยใช้รูปแบบคำถามในชีวิตประจำวัน)
ชง
- ครูใช้คำถาม :
“ประโยคที่ไม่เป็นทางการคืออะไร?”
“ประโยคที่เป็นทางการคืออะไร?”
เชื่อม
- นักเรียนร่วมแสดงความคิดเห็นและตอบคำถาม
- นักเรียนแสดงบทบาทสมมุติเกี่ยวกับบทสนทนา
Formal/Informal
Flipped classroom ให้นักเรียนบันทักเหตุการณ์หรือความประทับใจในช่วงวันหยุด
|
Characteristics
- นักเรียนทำงานสำเร็จตามเวลาที่กำหนด
- นักเรียนมีความกระตือรือร้นในการเรียนรู้และทำกิจกรรมต่างๆ
- นักเรียนเข้าเรียนสม่ำเสมอ
- นักเรียนมีความขยัน
และรับผิดชอบในงานที่ได้รับหมอบหมาย
- นักเรียนมีความมั่นใจในการใช้ภาษาอังกฤษในการสื่อสาร
|
ไม่มีความคิดเห็น:
แสดงความคิดเห็น