เป้าหมาย (Understanding Goal):

เป้าหมาย (Understanding Goal):

Week6

แผนการจัดกิจกรรมการเรียนรู้ภาษาอังกฤษ มัธยมศึกษาปีที่ 2 สัปดาห์ที่ 6 ระหว่าง วันที่ 15-19 กุมภาพันธ์ 2559
เป้าหมายรายสัปดาห์ : นักเรียนสามารถอ่านจับใจความ short newsและอ่านออกเสียงคำศัพท์ได้ถูกต้อง รวมทั้งสามารถนำหลักการใช้ some, any มาปรับใช้ในรูปประโยคตามหลักไวยากรณ์ได้ถูกต้อง
Week
Input
Process
Output
Outcome
6
15-19 กุมภาพันธ์ 2559
Content  short news
Grammar  some,any
Key questions
- เหตุการณ์ในตอนที่ 4 เป็นอย่างไรบ้าง และหากนักเรียนจะเพิ่มตัวละครเข้าในฉากนี้นักเรียนอยากเพิ่มอะไร
- หลักการใช้  some, any ใช้อย่างไร
Thinking tools
- Round  Robin (การพูดแลกเปลี่ยนแสดงความคิดเห็นจากการทำกิจกรรมต่างๆ เกี่ยวกับshort news
Monday
เชื่อม
- ครูและนักเรียนสนทนาร่วมกัน (โดยใช้รูปแบบคำถามในชีวิตประจำวัน)
- ครูและนักเรียนร่วมกันฟังเพลง “that should be me
ชง : ครูใช้คำถาม “นักเรียนได้เรียนรู้คำศัพท์อะไรบ้างจากเพลง that should be me
เชื่อม นักเรียนร่วมแสดงความคิดเห็นและตอบคำถาม
Flipped classroom  ให้นักเรียนไปหาข่าวสั้นเป็นบทความสั้นๆคนละ 1เรื่อง
Tuesday
เชื่อม
- ครูและนักเรียนสนทนาร่วมกัน (โดยใช้รูปแบบคำถามในชีวิตประจำวัน)
Activities
- ฟังเพลง “that should be me
- การทำบัตรคำศัพท์ ในหมวด Aricle
- Round Robin ( short news)
- writing News
- การเกม “Run away”
Works
- คำศัพท์จากเนื้อเพลง that should be me
- เขียนข่าวสั้น(English)
- สรุปสิ่งที่ได้เรียนรู้
Knowledge
นักเรียนสามารถอ่านจับใจความ short newsและอ่านออกเสียงคำศัพท์ได้ถูกต้อง รวมทั้งสามารถนำหลักการใช้ some, any มาปรับใช้ในรูปประโยคตามหลักไวยากรณ์ได้ถูกต้อง
Skills
ทักษะการสื่อสาร
- สามารถพูดสนทนาโต้ตอบกับเพื่อนหรือครูประโยคพื้นฐานได้
- สามารถอ่านออกเสียงคำศัพท์ได้ถูกต้อง


Week
Input
Process
Output
Outcome
6
15-19 กุมภาพันธ์ 2559
- Show and Share (การนำเสนอชิ้นงาน Vocabulary และสิ่งที่ได้เรียนรู้ร่วมกัน)
- Brainstorm (การระดมสมอง ออกแบบวางแผนงานกลุ่ม การเล่นเกมต่างๆ
- Blackboard share (การเขียนคำศัพท์ใหม่บนกระดาน)
- Show and Share (vocabulary)
- Wall Thinking : รูปวาด Monster
Learning sources
- บรรยากาศในชั้นเรียน
- Short news
- เพลง “that should be me
- บัตรคำศัพท์
- นักเรียนนั่งเป็นวงกลมแชร์ข่าวสั้นให้เพื่อนๆและคุณครูได้ฟัง
 ชง ครูใช้คำถาม กระตุ้น คำศัพท์ไหนที่ควรรู้หรอน่าสนใจในข่าวสั้น
เชื่อม  นักเรียนร่วมแสดงความคิดเห็นและตอบคำถาม ในรูปแบบ Round Robin

Wednesday
เชื่อม  ครูและนักเรียนสนทนาร่วมกัน (โดยใช้รูปแบบคำถามในชีวิตประจำวัน)
ชง ครูใช้คำถามกระตุ้นความคิด“หลักการใช้ some,anyใช้อย่างไร?
เชื่อม  นักเรียนร่วมแสดงความคิดเห็นและตอบคำถาม และร่วมกันเรียนรู้หลักการใช้ some,any
ใช้ ครูให้นักเรียนทำบัตรคำศัพท์ในหมวดที่ควรรู้ตกแต่งระบายสีให้สวยงาม


- การพูดสนทนาและตอบคำถามเกี่ยวกับนิทานเรื่อง The Wizard of oz chapter 4 : Emerald city
ได้อย่างถูกต้อง
- สามารถออกเสียงคำศัพท์ได้อย่างถูกต้องตามหลักไวยากรณ์
ทักษะการคิดสร้างสรรค์
- สามารถออกแบบการ์ตูนช่องได้อย่างสร้างสรรค์
ทักษะการเรียนรู้
- การวางแผนงาน สอดคล้องกับเนื้อหากิจกรรมที่ได้เรียนรู้
- มีความกระตือรือร้นทำสิ่งที่ได้เรียนรู้ด้วยตนเอง
ทักษะการคิด
- การคิดเชื่อมโยงเรื่องที่ฟังกับชีวิตประจำวันของตนเองได้ รวมทั้งคิดสร้างสรรค์ออกแบบชิ้นงาน ที่แสดงถึงความเข้าใจของตนเองได้


Week
Input
Process
Output
Outcome
6
15-19 กุมภาพันธ์ 2559


Friday
เชื่อม
- ครูและนักเรียนสนทนาร่วมกัน (โดยใช้รูปแบบคำถามในชีวิตประจำวัน)
- ครูและนักเรียนร่วมกันเล่นเกม “Run away” (ดูจากชุดเกม)
ชง ครูใช้คำถาม “What did you learn from this week?
ใช้ ครูให้นักเรียนสรุปสิ่งที่ได้เรียนรู้ในรูปแบบ Mind Mapping



ทักษะชีวิต
- การเลือกใช้เครื่องมือในการคิดวิเคราะห์ข้อมูลสร้างสรรค์ชิ้นงานได้อย่างคุ้มค่าและเหมาะสม
ทักษะการแก้ปัญหา
- นักเรียนสามารถแก้ไขปัญหาเฉพาะหน้าในการทำงานกลุ่มหรือการทำกิจกรรมต่างๆได้อย่างเหมาะสม
Characteristics 
- นักเรียนทำงานสำเร็จตามเวลาที่กำหนด
- นักเรียนมีความกระตือรือร้นในการเรียนรู้และทำกิจกรรมต่างๆ
- นักเรียนเข้าเรียนสม่ำเสมอ
- นักเรียนมีความขยัน และรับผิดชอบในงานที่ได้รับหมอบหมาย
- นักเรียนมีความมั่นใจในการใช้ภาษาอังกฤษในการสื่อสาร


รูปภาพ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น