แผนการจัดกิจกรรมการเรียนรู้ภาษาอังกฤษ
มัธยมศึกษาปีที่ 2 สัปดาห์ที่ 4 ระหว่าง วันที่
1-5 กุมภาพันธ์ 2559
เป้าหมายรายสัปดาห์ : นักเรียนสามารถแต่งประโยคภาษาอังกฤษโดยใช้
article a,an,the ได้ถูกต้องและสามารถสื่อสารภาษาอังกฤษได้อย่างมั่นใจ
Week
|
Input
|
Process
|
Output
|
Outcome
|
4
1-5 กุมภาพันธ์ 2559
|
Content
a,an,the
Grammar Wh-questions
Key question
- นักเรียนได้เรียนรู้อะไรจากการแสดงละครนิ้วมือ
Thinking tools
- Round Robin (การพูดแลกเปลี่ยนแสดงความคิดเห็น
Brainstorm (การระดมสมองการเล่นเกม Part
of speech
|
Monday
เชื่อม
-
ครูและนักเรียนสนทนาร่วมกัน (โดยใช้รูปแบบคำถามในชีวิตประจำวัน)
- ครูและนักเรียนร่วมกันเล่นเกม “run to the board”
ชง
ครูใช้คำถาม “What did you learn from this activity”
เชื่อม
- นักเรียนร่วมแสดงความคิดเห็นและตอบคำถาม
- ครูเปิดคลิปให้นักเรียนดู
( short movie)
ใช้
ครูให้นักเรียนเขียนคำศัพท์สิ่งที่ได้เรียนรู้ในหนังสั้น
|
Activities
- การเล่นเกม run
to the board
- แต่งนิทานเป็นการ์ตูนช่อง
โดยใช้ a,an,the
Works
- คำศัพท์จากการเล่นเกม run to the board
- ประโยคคำถาม Wh-questions
- Worksheet ( a,an,the)
- แต่งนิทานเป็นการ์ตูนช่อง
|
Knowledge
นักเรียนสามารถแต่งประโยคภาษาอังกฤษโดยใช้
article a,an,the ได้ถูกต้องและสามารถสื่อสารภาษาอังกฤษได้อย่างมั่นใจSkills
ทักษะการสื่อสาร
- สามารถพูดสนทนาโต้ตอบกับเพื่อนหรือครูประโยคพื้นฐานได้
- สามารถอ่านออกเสียงคำศัพท์ได้ถูกต้อง
|
Week
|
Input
|
Process
|
Output
|
Outcome
|
4
1-5 กุมภาพันธ์ 2559
|
- Show and Share
(vocabulary)
Learning sources
- บรรยากาศในชั้นเรียน
- เกม run
to the board
- short movie
|
Tuesday
เชื่อม ครูและนักเรียนสนทนาร่วมกัน
(โดยใช้รูปแบบคำถามในชีวิตประจำวัน)
ชง ครูถามความคืบหน้าของงานการ์ตูนช่อง
เชื่อม
- นักเรียนร่วมแสดงความคิดเห็นและตอบคำถาม
-นักเรียนนั่งเป็นวงกลมนำเสนองานของตัวเองให้ครูและเพื่อนๆได้ชื่นชม
ชง ครูใช้คำถาม “นักเรียนได้เรียนรู้อะไรจากการชิ้นงานของตัวเอง”
เชื่อม
- นักเรียนร่วมแสดงความคิดเห็นและตอบคำถาม
- ครูและนักเรียนร่วมกันสะท้อนสิ่งที่ได้เรียนรู้
|
ทักษะการคิดสร้างสรรค์
- สามารถออกแบบการ์ตูนช่องได้อย่างสร้างสรรค์
- นักเรียนสามารถอ่านออกเสียงคำศัพท์ได้อย่างถูกต้อง
ทักษะการเรียนรู้
- การวางแผนงาน
สอดคล้องกับเนื้อหากิจกรรมที่ได้เรียนรู้
- มีความกระตือรือร้นทำสิ่งที่ได้เรียนรู้ด้วยตนเอง
ทักษะการคิด
- การคิดเชื่อมโยงเรื่องที่ฟังกับชีวิตประจำวันของตนเองได้
รวมทั้งคิดสร้างสรรค์ออกแบบชิ้นงาน ที่แสดงถึงความเข้าใจของตนเองได้
|
Week
|
Input
|
Process
|
Output
|
Outcome
|
4
1-5 กุมภาพันธ์ 2559
|
Wednesday
เชื่อม ครูและนักเรียนสนทนาร่วมกัน
(โดยใช้รูปแบบคำถามในชีวิตประจำวัน)
ชง
ครูใช้คำถาม “คำถามที่ขึ้นต้น Wh-questions มีอะไรบ้าง”
เชื่อม นักเรียนร่วมแสดงความคิดเห็นและตอบคำถาม
ชง ครูใช้คำถาม “ตอนที่ 2 มีประโยคคำถามที่ขึ้นต้นด้วย
Wh-questions กี่ประโยค อะไรบ้าง”
เชื่อม
- นักเรียนร่วมแสดงความคิดเห็นและตอบคำถาม
- ครูและนักเรียนร่วมกันเรียนรู้เกี่ยวกับหลักการตั้งคำถาม
Wh-questions
ใช้ ให้นักเรียนทำใบงานเกี่ยวกับ Wh-questions
Flipped classroom:
ให้นักเรียนตอบตั้งคำถามและตอบคำถามที่ขึ้นต้นด้วย Wh-questions อย่างน้อย 10
ข้อ
|
ทักษะชีวิต
- การเลือกใช้เครื่องมือในการคิดวิเคราะห์ข้อมูลสร้างสรรค์ชิ้นงานได้อย่างคุ้มค่าและเหมาะสม
Characteristics
- นักเรียนทำงานสำเร็จตามเวลาที่กำหนด
- นักเรียนมีความกระตือรือร้นในการเรียนรู้และทำกิจกรรมต่างๆ
- นักเรียนเข้าเรียนสม่ำเสมอ
- นักเรียนมีความขยัน
และรับผิดชอบในงานที่ได้รับหมอบหมาย
- นักเรียนมีความมั่นใจในการใช้ภาษาอังกฤษในการสื่อสาร
|
Week
|
Input
|
Process
|
Output
|
Outcome
|
4
1-5 กุมภาพันธ์ 2559
|
Friday
เชื่อม ครูและนักเรียนสนทนาร่วมกัน
(โดยใช้รูปแบบคำถามในชีวิตประจำวัน)
ชง ครูใช้คำถาม “What did you learn from this week?”
เชื่อม นักเรียนร่วมแสดงความคิดเห็นและตอบคำถาม
ใช้ ครูและนักเรียนทบทวนสรุปสิ่งที่ได้เรียนรู้ในสัปดาห์นี้ร่วมกัน
|
รูปภาพ
ไม่มีความคิดเห็น:
แสดงความคิดเห็น