เป้าหมาย (Understanding Goal):

เป้าหมาย (Understanding Goal):

Week4

แผนการจัดกิจกรรมการเรียนรู้ภาษาอังกฤษ มัธยมศึกษาปีที่ 2 สัปดาห์ที่ 4 ระหว่าง วันที่ 1-5 กุมภาพันธ์ 2559
เป้าหมายรายสัปดาห์ : นักเรียนสามารถแต่งประโยคภาษาอังกฤษโดยใช้ article a,an,the ได้ถูกต้องและสามารถสื่อสารภาษาอังกฤษได้อย่างมั่นใจ
Week
Input
Process
Output
Outcome
4
1-5 กุมภาพันธ์ 2559
Content
a,an,the
Grammar Wh-questions
Key question
- นักเรียนได้เรียนรู้อะไรจากการแสดงละครนิ้วมือ
Thinking tools
- Round  Robin (การพูดแลกเปลี่ยนแสดงความคิดเห็น Brainstorm (การระดมสมองการเล่นเกม Part of speech

Monday
เชื่อม
- ครูและนักเรียนสนทนาร่วมกัน (โดยใช้รูปแบบคำถามในชีวิตประจำวัน)
- ครูและนักเรียนร่วมกันเล่นเกม “run to the board”
ชง
ครูใช้คำถาม “What did you learn from this activity
เชื่อม
- นักเรียนร่วมแสดงความคิดเห็นและตอบคำถาม
- ครูเปิดคลิปให้นักเรียนดู ( short movie)
ใช้
ครูให้นักเรียนเขียนคำศัพท์สิ่งที่ได้เรียนรู้ในหนังสั้น
Activities
- การเล่นเกม run to the board
- แต่งนิทานเป็นการ์ตูนช่อง โดยใช้ a,an,the
Works
- คำศัพท์จากการเล่นเกม run to the board
- ประโยคคำถาม Wh-questions
- Worksheet ( a,an,the)
- แต่งนิทานเป็นการ์ตูนช่อง
Knowledge
นักเรียนสามารถแต่งประโยคภาษาอังกฤษโดยใช้ article a,an,the ได้ถูกต้องและสามารถสื่อสารภาษาอังกฤษได้อย่างมั่นใจSkills
ทักษะการสื่อสาร
- สามารถพูดสนทนาโต้ตอบกับเพื่อนหรือครูประโยคพื้นฐานได้
- สามารถอ่านออกเสียงคำศัพท์ได้ถูกต้อง










Week
Input
Process
Output
Outcome
4
1-5 กุมภาพันธ์ 2559
- Show and Share (vocabulary)
Learning sources
- บรรยากาศในชั้นเรียน
- เกม run to the board
- short movie
Tuesday
เชื่อม  ครูและนักเรียนสนทนาร่วมกัน (โดยใช้รูปแบบคำถามในชีวิตประจำวัน)
ชง ครูถามความคืบหน้าของงานการ์ตูนช่อง
เชื่อม
- นักเรียนร่วมแสดงความคิดเห็นและตอบคำถาม
-นักเรียนนั่งเป็นวงกลมนำเสนองานของตัวเองให้ครูและเพื่อนๆได้ชื่นชม
ชง ครูใช้คำถาม “นักเรียนได้เรียนรู้อะไรจากการชิ้นงานของตัวเอง”
เชื่อม
- นักเรียนร่วมแสดงความคิดเห็นและตอบคำถาม
- ครูและนักเรียนร่วมกันสะท้อนสิ่งที่ได้เรียนรู้

ทักษะการคิดสร้างสรรค์
- สามารถออกแบบการ์ตูนช่องได้อย่างสร้างสรรค์
- นักเรียนสามารถอ่านออกเสียงคำศัพท์ได้อย่างถูกต้อง
 ทักษะการเรียนรู้
- การวางแผนงาน สอดคล้องกับเนื้อหากิจกรรมที่ได้เรียนรู้
- มีความกระตือรือร้นทำสิ่งที่ได้เรียนรู้ด้วยตนเอง
ทักษะการคิด
- การคิดเชื่อมโยงเรื่องที่ฟังกับชีวิตประจำวันของตนเองได้ รวมทั้งคิดสร้างสรรค์ออกแบบชิ้นงาน ที่แสดงถึงความเข้าใจของตนเองได้




Week
Input
Process
Output
Outcome
4
1-5 กุมภาพันธ์ 2559

Wednesday
เชื่อม ครูและนักเรียนสนทนาร่วมกัน (โดยใช้รูปแบบคำถามในชีวิตประจำวัน)
ชง
ครูใช้คำถาม “คำถามที่ขึ้นต้น Wh-questions มีอะไรบ้าง”
เชื่อม นักเรียนร่วมแสดงความคิดเห็นและตอบคำถาม
ชง ครูใช้คำถาม “ตอนที่ 2 มีประโยคคำถามที่ขึ้นต้นด้วย Wh-questions กี่ประโยค อะไรบ้าง”
เชื่อม
- นักเรียนร่วมแสดงความคิดเห็นและตอบคำถาม
- ครูและนักเรียนร่วมกันเรียนรู้เกี่ยวกับหลักการตั้งคำถาม Wh-questions
ใช้  ให้นักเรียนทำใบงานเกี่ยวกับ Wh-questions
Flipped classroom: ให้นักเรียนตอบตั้งคำถามและตอบคำถามที่ขึ้นต้นด้วย Wh-questions อย่างน้อย 10 ข้อ

ทักษะชีวิต
- การเลือกใช้เครื่องมือในการคิดวิเคราะห์ข้อมูลสร้างสรรค์ชิ้นงานได้อย่างคุ้มค่าและเหมาะสม
Characteristics 
- นักเรียนทำงานสำเร็จตามเวลาที่กำหนด
- นักเรียนมีความกระตือรือร้นในการเรียนรู้และทำกิจกรรมต่างๆ
- นักเรียนเข้าเรียนสม่ำเสมอ
- นักเรียนมีความขยัน และรับผิดชอบในงานที่ได้รับหมอบหมาย
- นักเรียนมีความมั่นใจในการใช้ภาษาอังกฤษในการสื่อสาร







Week
Input
Process
Output
Outcome
4
1-5 กุมภาพันธ์ 2559

Friday
เชื่อม ครูและนักเรียนสนทนาร่วมกัน (โดยใช้รูปแบบคำถามในชีวิตประจำวัน)
ชง ครูใช้คำถาม “What did you learn from this week?
เชื่อม นักเรียนร่วมแสดงความคิดเห็นและตอบคำถาม
ใช้ ครูและนักเรียนทบทวนสรุปสิ่งที่ได้เรียนรู้ในสัปดาห์นี้ร่วมกัน









รูปภาพ







ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น