เป้าหมาย (Understanding Goal):

เป้าหมาย (Understanding Goal):

Week5


แผนการจัดกิจกรรมการเรียนรู้ภาษาอังกฤษ มัธยมศึกษาปีที่ 2 สัปดาห์ที่ 5 ระหว่าง วันที่ 8-12 กุมภาพันธ์ 2559
เป้าหมายรายสัปดาห์ : นักเรียนสามารถอ่านจับใจความของบทกลอนสั้นหรือคำอวยพรในเทศกาล Valentine day รวมทั้งอ่านออกเสียงคำศัพท์ได้ถูกต้อง
Week
Input
Process
Output
Outcome
5
8-12 กุมภาพันธ์ 2559
 Content
- การออกเสียง
-กลอนสั้นๆ (อวยพร)
Grammar  Pronunciations
Key question
- นักเรียนได้เรียนรู้อะไรจากบทกลอนสั้นๆ
 - คลิปเทศกาลแห่งความรักของต่างประเทศ

Monday
เชื่อม
- ครูและนักเรียนสนทนาร่วมกัน (โดยใช้รูปแบบคำถามในชีวิตประจำวัน)
ชง
- ครูให้นักเรียนเทศกาล Valentine day   ของต่างประเทศและประวัติความเป็นมา
- ครูใช้คำถาม
 “นักเรียนได้เรียนรู้อะไรจากเทศกาล Valentine day   ของต่างประเทศและประวัติความเป็นมา
เชื่อม
นักเรียนร่วมแสดงความคิดเห็นและตอบคำถาม ผ่านเครื่องมือคิด Round  Robin


Activities
- การดูคลิปเกี่ยวกับเทศกาล Valentine day   ของต่างประเทศและประวัติความเป็นมา
- บทกลอนตัวอย่างสั้นๆให้นักเรียนได้ฝึกอ่านและแปลความหมาย
- ออกแบบการ์ด Valentine day
- การเล่นเกม “On your back
Works
- คำศัพท์จากการเล่นเกม “On your back
- การ์ด Valentine day
Knowledge นักเรียนสามารถอ่านจับใจความของบทกลอนสั้นหรือคำอวยพรในเทศกาล Valentine day รวมทั้งอ่านออกเสียงคำศัพท์ได้ถูกต้อง
Skills
ทักษะการสื่อสาร
- สามารถพูดสนทนาโต้ตอบกับเพื่อนหรือครูประโยคพื้นฐานได้
- สามารถอ่านออกเสียงคำศัพท์ได้ถูกต้อง
-สามารถแปลความหมายของกลอนสั้นๆได้อย่างถูกต้องและออกเสียงการอ่านวรรคตอนได้





Week
Input
Process
Output
Outcome
5
8-12 กุมภาพันธ์ 2559
Thinking tools
- Round  Robin (การพูดแลกเปลี่ยนแสดงความคิดเห็นจากการทำกิจกรรมต่างๆ
- Brainstorm (การเล่นเกม)
- Show and Share (vocabulary)
- Wall Thinking : การ์ตูนช่อง
Learning sources
- บรรยากาศในชั้นเรียน

Tuesday
เชื่อม
- ครูและนักเรียนสนทนาร่วมกัน (โดยใช้รูปแบบคำถามในชีวิตประจำวัน)
- นักเรียนเล่นเกม สาวน้อยปะแป้งเป็นเกมเกี่ยวกับประโยคคำสั่งภาษาอังกฤษ
ชง  ครูใช้คำถาม “What did you learn from this activity
เชื่อม นักเรียนร่วมแสดงความคิดเห็นและตอบคำถาม
ชง ครูให้นักเรียนดูคลิปวิดีโอเกี่ยวกับบทกลอนสั้นๆเกี่ยวกับวันแห่งความรัก  (ภาษาอังกฤษ)ครูและนักเรียนร่วมกันออกเสียงและเรียนรู้ความหมายไปพร้อมๆกัน

- สามารถออกเสียงคำศัพท์ได้อย่างถูกต้องตามหลักไวยากรณ์
ทักษะการคิดสร้างสรรค์
- สามารถออกแบบการ์ตูนช่องได้อย่างสร้างสรรค์
ทักษะการเรียนรู้
- การวางแผนงาน สอดคล้องกับเนื้อหากิจกรรมที่ได้เรียนรู้
- มีความกระตือรือร้นทำสิ่งที่ได้เรียนรู้ด้วยตนเอง
ทักษะการคิด
- การคิดเชื่อมโยงเรื่องที่ฟังกับชีวิตประจำวันของตนเองได้ รวมทั้งคิดสร้างสรรค์ออกแบบชิ้นงาน ที่แสดงถึงความเข้าใจของตนเองได้
ทักษะชีวิต
- การเลือกใช้เครื่องมือในการคิดวิเคราะห์ข้อมูลสร้างสรรค์ชิ้นงานได้อย่างคุ้มค่าและเหมาะสม

Week
Input
Process
Output
Outcome
5
8-12 กุมภาพันธ์ 2559

ชง  ครูใช้คำถาม “What did you learn from this video
เชื่อม
- นักเรียนร่วมแสดงความคิดเห็นและตอบคำถาม
- ครูและนักเรียนร่วมกันเรียนรู้และฝึกการออกเสียงจากบัตรคำศัพท์
Wednesday
เชื่อม
- ครูและนักเรียนสนทนาร่วมกัน (โดยใช้รูปแบบคำถามในชีวิตประจำวัน)
- ครูให้นักเรียนฝึกออกเสียงคำศัพท์ 10 คำ (เสียง R, L, H, Th, F, P, B)
ชง  ครูใช้คำถามกระตุ้นความคิด “นักเรียนออกเสียงคำศัพท์นี้ว่าอย่างไร?”
เชื่อม
- นักเรียนอ่านออกเสียงคำศัพท์ และให้ทุกคนอ่านตาม
ใช้ ครูให้นักเรียนออกแบบการ์ด Valentine day

ทักษะการแก้ปัญหา
- นักเรียนสามารถแก้ไขปัญหาเฉพาะหน้าในการทำงานกลุ่มหรือการทำกิจกรรมต่างๆได้อย่างเหมาะสม
Characteristics 
- นักเรียนทำงานสำเร็จตามเวลาที่กำหนด
- นักเรียนมีความกระตือรือร้นในการเรียนรู้และทำกิจกรรมต่างๆ
- นักเรียนเข้าเรียนสม่ำเสมอ
- นักเรียนมีความขยัน และรับผิดชอบในงานที่ได้รับหมอบหมาย
- นักเรียนมีความมั่นใจในการใช้ภาษาอังกฤษในการสื่อสาร





Week
Input
Process
Output
Outcome
5
8-12 กุมภาพันธ์ 2559

Friday
เชื่อม ครูและนักเรียนสนทนาร่วมกัน (โดยใช้รูปแบบคำถามในชีวิตประจำวัน)
ชง
- นักเรียนเล่นเกม “On your back” (ดูจากชุดเกม)
- ครูใช้คำถามกระตุ้มความคิด “What did you learn in this week?
เชื่อม นักเรียนร่วมแสดงความคิดเห็นและตอบคำถาม โดยการใช้เครื่องมือคิด Round Robin




รูปภ่าพ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น