แผนการจัดกิจกรรมการเรียนรู้ภาษาอังกฤษ
มัธยมศึกษาปีที่ 2 สัปดาห์ที่ 5 ระหว่าง วันที่
8-12 กุมภาพันธ์ 2559
เป้าหมายรายสัปดาห์ : นักเรียนสามารถอ่านจับใจความของบทกลอนสั้นหรือคำอวยพรในเทศกาล
Valentine day รวมทั้งอ่านออกเสียงคำศัพท์ได้ถูกต้อง
Week
|
Input
|
Process
|
Output
|
Outcome
|
5
8-12 กุมภาพันธ์ 2559
|
Content
- การออกเสียง
-กลอนสั้นๆ (อวยพร)
Grammar Pronunciations
Key question
- นักเรียนได้เรียนรู้อะไรจากบทกลอนสั้นๆ
- คลิปเทศกาลแห่งความรักของต่างประเทศ
|
Monday
เชื่อม
-
ครูและนักเรียนสนทนาร่วมกัน (โดยใช้รูปแบบคำถามในชีวิตประจำวัน)
ชง
- ครูให้นักเรียนเทศกาล
Valentine day ของต่างประเทศและประวัติความเป็นมา
- ครูใช้คำถาม
“นักเรียนได้เรียนรู้อะไรจากเทศกาล Valentine day ของต่างประเทศและประวัติความเป็นมา
เชื่อม
นักเรียนร่วมแสดงความคิดเห็นและตอบคำถาม
ผ่านเครื่องมือคิด Round Robin
|
Activities
- การดูคลิปเกี่ยวกับเทศกาล
Valentine day ของต่างประเทศและประวัติความเป็นมา
- บทกลอนตัวอย่างสั้นๆให้นักเรียนได้ฝึกอ่านและแปลความหมาย
- ออกแบบการ์ด Valentine
day
- การเล่นเกม “On
your back”
Works
- คำศัพท์จากการเล่นเกม
“On your back”
- การ์ด Valentine
day
|
Knowledge นักเรียนสามารถอ่านจับใจความของบทกลอนสั้นหรือคำอวยพรในเทศกาล Valentine day รวมทั้งอ่านออกเสียงคำศัพท์ได้ถูกต้อง
Skills
ทักษะการสื่อสาร
- สามารถพูดสนทนาโต้ตอบกับเพื่อนหรือครูประโยคพื้นฐานได้
- สามารถอ่านออกเสียงคำศัพท์ได้ถูกต้อง
-สามารถแปลความหมายของกลอนสั้นๆได้อย่างถูกต้องและออกเสียงการอ่านวรรคตอนได้
|
Week
|
Input
|
Process
|
Output
|
Outcome
|
5
8-12 กุมภาพันธ์ 2559
|
Thinking tools
- Round Robin (การพูดแลกเปลี่ยนแสดงความคิดเห็นจากการทำกิจกรรมต่างๆ
- Brainstorm (การเล่นเกม)
- Show and
Share (vocabulary)
- Wall
Thinking : การ์ตูนช่อง
Learning sources
- บรรยากาศในชั้นเรียน
|
Tuesday
เชื่อม
-
ครูและนักเรียนสนทนาร่วมกัน (โดยใช้รูปแบบคำถามในชีวิตประจำวัน)
- นักเรียนเล่นเกม “สาวน้อยปะแป้ง”เป็นเกมเกี่ยวกับประโยคคำสั่งภาษาอังกฤษ
ชง ครูใช้คำถาม “What did you learn from this activity”
เชื่อม นักเรียนร่วมแสดงความคิดเห็นและตอบคำถาม
ชง ครูให้นักเรียนดูคลิปวิดีโอเกี่ยวกับบทกลอนสั้นๆเกี่ยวกับวันแห่งความรัก
(ภาษาอังกฤษ)ครูและนักเรียนร่วมกันออกเสียงและเรียนรู้ความหมายไปพร้อมๆกัน
|
|
- สามารถออกเสียงคำศัพท์ได้อย่างถูกต้องตามหลักไวยากรณ์
ทักษะการคิดสร้างสรรค์
- สามารถออกแบบการ์ตูนช่องได้อย่างสร้างสรรค์
ทักษะการเรียนรู้
- การวางแผนงาน
สอดคล้องกับเนื้อหากิจกรรมที่ได้เรียนรู้
- มีความกระตือรือร้นทำสิ่งที่ได้เรียนรู้ด้วยตนเอง
ทักษะการคิด
- การคิดเชื่อมโยงเรื่องที่ฟังกับชีวิตประจำวันของตนเองได้
รวมทั้งคิดสร้างสรรค์ออกแบบชิ้นงาน ที่แสดงถึงความเข้าใจของตนเองได้
ทักษะชีวิต
- การเลือกใช้เครื่องมือในการคิดวิเคราะห์ข้อมูลสร้างสรรค์ชิ้นงานได้อย่างคุ้มค่าและเหมาะสม
|
Week
|
Input
|
Process
|
Output
|
Outcome
|
5
8-12 กุมภาพันธ์ 2559
|
|
ชง ครูใช้คำถาม “What did you learn from this video”
เชื่อม
- นักเรียนร่วมแสดงความคิดเห็นและตอบคำถาม
- ครูและนักเรียนร่วมกันเรียนรู้และฝึกการออกเสียงจากบัตรคำศัพท์
Wednesday
เชื่อม
-
ครูและนักเรียนสนทนาร่วมกัน (โดยใช้รูปแบบคำถามในชีวิตประจำวัน)
- ครูให้นักเรียนฝึกออกเสียงคำศัพท์
10 คำ (เสียง R, L, H, Th, F, P, B)
ชง ครูใช้คำถามกระตุ้นความคิด
“นักเรียนออกเสียงคำศัพท์นี้ว่าอย่างไร?”
เชื่อม
- นักเรียนอ่านออกเสียงคำศัพท์
และให้ทุกคนอ่านตาม
ใช้ ครูให้นักเรียนออกแบบการ์ด Valentine day
|
|
ทักษะการแก้ปัญหา
- นักเรียนสามารถแก้ไขปัญหาเฉพาะหน้าในการทำงานกลุ่มหรือการทำกิจกรรมต่างๆได้อย่างเหมาะสม
Characteristics
- นักเรียนทำงานสำเร็จตามเวลาที่กำหนด
- นักเรียนมีความกระตือรือร้นในการเรียนรู้และทำกิจกรรมต่างๆ
- นักเรียนเข้าเรียนสม่ำเสมอ
- นักเรียนมีความขยัน
และรับผิดชอบในงานที่ได้รับหมอบหมาย
- นักเรียนมีความมั่นใจในการใช้ภาษาอังกฤษในการสื่อสาร
|
Week
|
Input
|
Process
|
Output
|
Outcome
|
5
8-12 กุมภาพันธ์ 2559
|
|
Friday
เชื่อม ครูและนักเรียนสนทนาร่วมกัน
(โดยใช้รูปแบบคำถามในชีวิตประจำวัน)
ชง
- นักเรียนเล่นเกม
“On your back” (ดูจากชุดเกม)
- ครูใช้คำถามกระตุ้มความคิด
“What did you learn in this week?”
เชื่อม นักเรียนร่วมแสดงความคิดเห็นและตอบคำถาม โดยการใช้เครื่องมือคิด
Round Robin
|
|
|
รูปภ่าพ
ไม่มีความคิดเห็น:
แสดงความคิดเห็น